Ysgol Reolaeth Gogledd Cymru

Beth yw dadansoddeg marchnata?

Postiwyd ar: Tachwedd 10, 2021
People sat around a tablet showing marketing analytics on the screen

Mae dadansoddeg marchnata yn rhoi’r holl ddata sydd ei angen arnom i gael cipolwg ar ymddygiad cwsmeriaid, cystadleuwyr a thueddiadau’r diwydiant i helpu i lywio ein gweithgareddau marchnata. Pan gaiff ei ddefnyddio ar ei orau, gall dulliau dadansoddol ein helpu i ddarganfod marchnadoedd newydd, cynulleidfaoedd heb eu cyffwrdd, a meysydd sy’n gyfoethog o ran cyfleoedd datblygu. Mae gan rai brandiau a chwmnïau ddata dadansoddol sy’n cwmpasu blynyddoedd – maen nhw wedi olrhain ymddygiad cwsmeriaid o’u pryniannau hyd at eu rhyngweithio ar y cyfryngau cymdeithasol â’r brand. Gellir defnyddio’r banc data hwn i fesur pob math o weithgarwch ac ateb cwestiynau marchnata allweddol.

Mae’r ffyrdd y gellir darllen a defnyddio data yn ddiddiwedd, ond dyma amrywiaeth o wahanol dechnegau dadansoddol sy’n cael eu ffafrio gan farchnatwyr.

Modelu cymysgedd marchnata (MMM)

Mae hon yn dechneg ddadansoddol uwch sy’n defnyddio data mawr sydd wedi cronni dros flynyddoedd ond gallai fod yn anodd ei asesu neu ei ddadansoddi oherwydd bod cymaint ohono. Penderfynu beth sydd angen ei fesur – y newidynnau – a pham, yw’r cam cyntaf. Yn wir, mae rhai’n ystyried bod MMM yn wyddor data felly er mwyn mynd â dadansoddi i’r lefel nesaf, efallai y bydd marchnatwyr am weithio gyda gwyddonwyr data.

Mae MMM yn ymwneud yn benodol â phedwar ffactor gwahanol, y cyfeirir atynt weithiau fel y Pedwar P:

  • Cynnyrch (Product): Pwyntiau gwerthu unigryw a manteision y cynnyrch neu’r gwasanaeth ei hun.
  • Pris (Price): Y pwynt pris lle cynigir y cynnyrch, yn ogystal â gostyngiadau neu hyrwyddiadau.
  • Hyrwyddo (Promotion): Y dulliau o hyrwyddo’r cynnyrch fel cylchlythyrau e-bost neu ymgyrchoedd cyfryngau cymdeithasol.
  • Lle (Place): Y sianeli lle mae’r cynnyrch yn cael ei farchnata a’i werthu (e.e. ar-lein, mewn siopau, drwy’r post).

Mae’r dewis o newidynnau mewn MMM yn tueddu i gael ei dynnu o’r pedwar grŵp hwn. Er enghraifft, gall marchnatwyr geisio penderfynu a oedd mwy o werthiannau’n deillio o hysbysebu cynnyrch drwy hysbyseb baner neu drwy ymgyrch e-bost wedi’i thargedu. Defnyddir nifer y gwerthiannau yn aml fel y newidyn dibynnol, tra bod y newidynnau annibynnol yn cynrychioli rhai elfennau o’r broses farchnata. Yna defnyddir techneg ystadegol a elwir yn atchweliad llinellog lluosog i ddod o hyd i berthynas rhwng y newidyn dibynnol a dau newidyn mwy neu annibynnol a ddewiswyd o’r Pedwar P.

Dadansoddeg anghenion nad ydynt wedi’u diwallu

Mae’r enw’n dweud wrthym beth yw diben y ddadansoddeg hon: nodi anghenion cwsmeriaid nad ydynt wedi’u diwallu. Gellir casglu dadansoddeg anghenion nad ydynt wedi’u diwallu o adolygiadau cynnyrch, arolygon, grwpiau ffocws ac adborth gwasanaethau cwsmeriaid. Mae Google Trends hefyd yn arf rhad ac am ddim gwych i weld beth mae pobl yn chwilio amdano’n benodol mewn perthynas â’ch cynnyrch neu wasanaeth. O ran arolygon, nid oes angen ysgrifennu holiaduron enfawr – mae Instagram yn eich galluogi i greu arolygon cyflym a gall gofyn cwestiynau ar Facebook roi cipolwg ar unwaith i chi ar yr hyn y mae cwsmeriaid ei eisiau. Os oes gennych chi fwy nag ychydig o gwestiynau i’w gofyn neu os ydych chi am gael dealltwriaeth fanwl o segment cwsmeriaid, mae Survey Monkey yn rhyngwyneb hawdd ei ddefnyddio ar gyfer marchnatwyr a derbynwyr yr arolwg.

Dadansoddeg brand

Yn y categori hwn, mae data ansoddol yr un mor bwysig â data meintiol oherwydd mae’n ymwneud â sut mae pobl yn teimlo am eich brand. Yn aml, bydd gan dimau gwerthu a thimau gwasanaethau cwsmeriaid wybodaeth am y pwnc hwn. Gan eu bod ar reng flaen unrhyw fusnes, efallai y bydd ganddynt ddealltwriaeth am farn nad yw cwsmeriaid bob amser yn barod i’w rhannu neu nad yw’r busnes yn mynd ati i’w holi. Enghraifft allweddol o hyn yw’r Mudiad Marchnata Meddylgar a ddechreuwyd gan Bloom & Wild. Gwrandawodd y cwmni dosbarthu blodau blwch llythyrau ar adborth gan gwsmeriaid bod ymgyrchoedd e-bost Sul y Mamau wedi sbarduno tristwch iddynt os oedden nhw wedi colli eu mam neu nad oeddent yn agos ati. Fe wnaethon nhw greu marchnata optio allan o amgylch y dathliad hwn ac yn ddiweddarach aeth ymlaen i wneud yr un peth ar gyfer Sul y Tadau a Dydd Sant Ffolant. Ymunodd llawer o frandiau eraill â’r mudiad, ac mae’n ymddangos bod yr addasiad bach hwn wedi newid y dull cyffredinol o farchnata e-byst. Mae hyn yn gwella enw da hirdymor brand hyd yn oed os nad yw’n strategaeth sy’n gyrru gwerthiant yn uniongyrchol i ddechrau.

Dadansoddeg prisio

Mae dadansoddeg prisio yn eich helpu i ddarganfod faint yn union y byddai eich cwsmeriaid yn ei dalu am eich cynnyrch. Mae’n arbennig o ddefnyddiol mewn marchnadoedd cystadleuol iawn lle mae’n teimlo bod popeth y gellir ei wneud i sicrhau’r gwerthiant gorau posibl wedi’i wneud. Mae dadansoddeg prisio yn defnyddio cloddio data yn ogystal â modelau ac algorithmau rhagweld. Mae hefyd yn aml yn cynnwys arbrofion busnes lluosog y gellir eu cynnal ochr yn ochr yn gyflym ac yn hawdd fel y gallwch fesur yr hyn sy’n debygol o ddigwydd gyda phob newid mewn prisiau.

Mewn adroddiad gan Deloitte nodwyd y gall dadansoddeg prisio gynyddu elw o 2 i 7 y cant mewn dim ond 12 mis, gyda ROI yn uwch na 200 y cant. Mae’n fetrig sy’n bwysig edrych arno’n rheolaidd er mwyn sicrhau eich bod yn cael y gorau o elw. Er enghraifft, wrth ddenu cwsmeriaid newydd gyda gostyngiadau, mae’n hanfodol sicrhau bod cwsmeriaid hirsefydlog hefyd yn cael gwobrau neu hyrwyddiadau rheolaidd. Pan fydd cwsmeriaid yn talu pris llawn dylent hefyd deimlo ei fod yn werth da ac o ansawdd da neu efallai y byddwch yn eu colli ar ôl cofrestru cychwynnol.

Dadansoddeg maint y farchnad

Mae hwn yn ddull y dylid ei ddefnyddio mewn gwirionedd cyn i fusnes ddechrau i ddeall y potensial i dyfu yn yr hyn yr ydych yn bwriadu ei werthu. Ond os bydd eich busnes yn ehangu neu’n agor allan i feysydd eraill, bydd angen i chi ddeall y farchnad newydd hon a’i chwsmeriaid. Gellir mesur maint marchnad drwy’r canlynol:

  • Maint (faint o unedau a werthwyd)
  • Gwerth (arian a wariwyd yn y farchnad honno)
  • Amlder (pa mor aml y gwerthir cynnyrch neu wasanaeth)

Bydd edrych ar gystadleuwyr yn y maes hwnnw yn rhoi darlun mwy cyflawn o p’un a yw’n faes addawol i ehangu ynddo.

Dadansoddeg cystadleuwyr

Mae nodi pwy yw eich cystadleuwyr go iawn yn eich helpu i nodi pwy ydych chi mewn gwirionedd fel busnes. Pwy ydych chi’n ei ystyried yn yr un gynghrair â’ch busnes? Pa fusnesau ydych chi’n dyheu am fod yn yr un gynghrair â nhw? Mae llawer o fusnesau’n cael eu hunain yn rhy brysur i gynnal dadansoddiad data ar gystadleuwyr, ond gall fod yn amhrisiadwy. Yr her yw ei bod yn fwyaf defnyddiol cael gwybodaeth fewnol am eu gweithrediadau tra’n parhau i weithredu’n foesegol. Gall arsylwi gweithgareddau cystadleuwyr gynnig llwybrau i ddenu eu cwsmeriaid atoch chi os ydych chi’n teimlo eu bod yn methu pwynt hanfodol y gallwch ei ysgogi wedyn yn eich cyfathrebiadau. Gall cyfnodolion busnes, adroddiadau blynyddol a llyfrynnau cynnyrch i gyd ddarparu gwybodaeth a all eich helpu i weld y gwendidau yn arfogaeth eich cystadleuwyr.

Gellid grwpio dadansoddeg nad yw’n canolbwyntio ar gwsmeriaid hefyd o fewn y maes hwn o ddata dadansoddol. Gall deall pam mae cwsmer yn dewis cystadleuydd dros eich busnes fod yn hynod o ddifyr a chynnig gwybodaeth bwysig. Gall fod oherwydd nad ydynt yn ymwybodol o’ch cynnyrch neu’ch gwasanaeth a’i fanteision, a all eich helpu i wella eich deunydd marchnata a’ch cyrhaeddiad. Gall cyfryngau cymdeithasol fod yn ffordd ddelfrydol o gysylltu â phobl nad ydynt yn gwsmeriaid.

Rhagweld y galw

Nod y dechneg dadansoddeg farchnata hon yw rhagweld y galw am gynnyrch neu wasanaeth yn y dyfodol, yn seiliedig ar ddata gwerthiant hanesyddol neu ddadansoddiad o’r farchnad. Defnyddir dadansoddiad cyfres amser yn aml, sy’n edrych ar werthiannau yn y gorffennol i gydnabod cylchoedd a thueddiadau sy’n debygol o ddigwydd eto.

Mewn cyfnod ansicr, mae rhagolygon galw yn bwysig i bob rhan o’r busnes – yn enwedig ar gyfer logisteg a chadwyni cyflenwi – ond mae rhagolygon galw hefyd yn cael effaith uniongyrchol ar weithgareddau marchnata. Gyda rhagolygon mwy cywir sy’n ystyried sawl ffactor, gallwch benderfynu ar yr amser gorau i lansio cynnyrch newydd neu pryd i gynnig gwerthiant neu ostyngiadau mewn cyfnodau sy’n draddodiadol araf.

Rhagweld tueddiadau

Mae’r dirwedd ar gyfer rhagolygon tueddiadau yn symud yn gyflym iawn, yn enwedig gan fod llawer o fusnesau wedi symud yn bennaf i werthiannau ar-lein ers i Covid-19 daro. Nid yw rhagweld y duedd nesaf i ddefnyddwyr mor gyson ag yr arferai fod – neu mor ddiogel ag yr arferai fod – hyd yn oed os oes gennych ddata o flynyddoedd blaenorol Mae Supernova yn gwmni brandiau ffordd o fyw eiconig hunangynhaliol – mae ganddynt nifer o frandiau o dan ymbarél Supernova. Mae eu holl frandiau’n cael eu creu o brofion ac arolygu cyflym ar y cyfryngau cymdeithasol cyn ac wrth eu lansio. Caiff popeth – o’r enw i ddeunydd pacio ac ymgyrchoedd ei fowldio gan fewnwelediadau amser real a galw neu ddewis cwsmeriaid. Mae marchnata firol a chynnwys a gynhyrchir gan ddylanwadwyr yn rhan o’u cymysgedd marchnata ac maen nhw wedi dod o hyd i fformiwla lwyddiannus sy’n gweithio iddynt.

Wrth wraidd eu busnes mae tueddiadau – tueddiadau cyfryngau cymdeithasol a thueddiadau gofal croen a harddwch. Mae’n gyfuniad deallus y gall unrhyw un ei ddefnyddio ar gyfer eu busnes eu hunain, gan fod y cyfryngau cymdeithasol yn elfen mor allweddol o lwyddiant marchnata. Mae’n wir y gall y cwmnïau hynaf greu tueddiadau, ond i’r gwrthwyneb, gall sylwi ar duedd syfrdanol fod yn gyfle gwirioneddol i darfu. Yn y pen draw, yr allwedd i ragweld tueddiadau yw adnabod eich sector a’ch busnes y tu chwith allan yn hytrach na neidio ar duedd a all fod drosodd erbyn i’ch cynnyrch neu’ch gwasanaeth gyrraedd y farchnad.

Cymryd ymagwedd strategol at eich gyrfa farchnata

Ydy byd dadansoddeg marchnata yn eich ysbrydoli? Os ydych chi’n weithiwr busnes proffesiynol sydd am wella eich gwybodaeth farchnata mewn ffordd sy’n cynnig elw gwirioneddol ar fuddsoddiad, gall MBA Marketing fynd â chi i’r lefel nesaf o gyflogadwyedd.

Yn cwmpasu meysydd allweddol gan gynnwys ymddygiad defnyddwyr, cyfathrebu integredig, marchnata strategol ac arloesi, mae’r cwrs hefyd yn cyffwrdd â rheoli adnoddau dynol a chyllid. Dysgwch fwy am ddyddiadau cychwyn a ffioedd heddiw, a dechreuwch gynllunio’r camau nesaf yn eich gyrfa.